Càng kỉ luật, càng tự do.

Càng kỉ luật, càng tự do.

Đầu năm chị đặt ra mood and tone của năm nay là “Follow the rules”.

Nghĩa là tự đặt ra nguyên tắc và tuân theo nó để đạt được mục tiêu. Chị thích những người nói được làm được và hiển nhiên chị thích bản thân mình trở thành người như vậy.

Tuần này chị work from home. Vậy là chị có điều kiện để thử thách tính kỉ luật của bản thân. Và thành quả là chị thấy mình làm việc hiệu quả hơn cả khi ở văn phòng. Chị có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn vào buổi tối. Chị biết, kỉ luật và nguyên tắc đôi khi thật khó. Đặc biệt, khi người ta cứ ra rả những khẩu hiệu YOLO cho tuổi trẻ tụi mình, khi bạn bè ngày ngày post những tấm hình đi chơi, đi phượt trên mạng. Lúc đó, xao lòng lắm chớ. Chị biết, việc chọn dậy vào 9h sáng bao giờ cũng dễ dàng hơn dậy vào 6h sáng. Chị cũng hiểu rằng, nằm lướt facebook xem TV watch thú vị hơn xem một video về nghiên cứu khoa học hay học một chút tiếng anh. Nhưng tin chị, càng kỉ luật sau này tụi em càng tự do.

Hồi mới chuyển sang công việc mới, chị yếu Tiếng Anh kinh khủng. Chị ngại nói, ngại sử dụng Tiếng Anh. Chị biết đó là điểm yếu của chị. Với chị, không bao giờ để điểm yếu làm yếu mình. Chị tìm cách tận dụng khoảng thời gian bé tí của bản thân để học tiếng anh. Chị dậy sớm, đi làm sớm, ngồi cặm cụi dưới quán cà phê công ty học tiếng anh suốt 6 tháng liền. Nhiều hôm, có hẹn với thầy học sáng sớm, chị ngồi trong quán xì xào như con dở người.

Đi sớm vì tiếng anh, về muộn vì công việc.

Chị chấp nhận nhịp sống đó suốt một thời gian dài để “tự do” hơn trong mọi chuyện. Sau này, chị thấy mọi thứ chị bỏ ra đều xứng đáng. Chi nói được tiếng anh với Sếp ở công ty mới, chị tự tin đọc mấy từ tiếng anh mà không bị ngại miệng. Quan trọng, chị vẫn giữ cho mình thói quen rèn ngoại ngữ. Chị có nhiều công việc để chọn lựa hơn, chị biết cách rèn “yếu” thành “mạnh”.

Mấy đứa đừng bảo chị giỏi, cũng đừng ngưỡng mộ chị nha nha. Chị chẳng qua là không muốn bản thân bị gò bó, chị muốn tự do chọn thứ mình thích. Chị luôn tin rằng, tụi mình sẽ luôn có thể lựa cuộc đời mà mình muốn sống bằng sự kỉ luật.

Chị.

Recommended Articles

Pin It on Pinterest